แนะนำร้านอาหารอร่อย ในหลวงพระบาง ตอน 1


สำหรับเพื่อนที่เดินทางมาเที่ยวเมืองหลวงพระบางประเทศลาวแล้ว  จับจุดยังไม่ได้ว่าจะรับประทานอาหารร้านไหนดี เพื่อให้การท่องเที่ยวของเพื่อนราบรื่นและไม่ต้องลองหาร้านอร่อยแล้วอร่อยเล่า ซึ่งทำให้สิ้นเปลือง แถมยังเสียเวลาอีกต่างหาก  วันนี้เราจึงขอแนะนำร้านอาหารอร่อยๆ ราคาเหมาะสม และยังได้รับการรันตีจากนักท่องเที่ยวหลายคนที่เดินทางมาเที่ยวเมืองหลวงพระบางแห่งนี้ครับ


ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า  ร้านอาหารในหลวงพระบางนั้นมีมากมายครับ เดินไปทางไหนก็เห็นมีแต่ร้านอาหาร ก็ด้วยความที่ว่าเมืองหลวงพระบางนั้นเป็นเมืองท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากมายเดินทางมาเที่ยวที่นี่ แถมยังเป็นเมืองเล็กๆ ที่เราสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทั่วถึงด้วยครับ

ร้านแรกที่เราขอแนะนำ  นั่นก็คือ  ร้านอาหาร ปากห้วยมีชัย  ครับ



ร้านนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองครับ ห่างจากพระราชวังหลวงพระบางประมาณ 100 เมตร ร้านนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องของอาหารแบบดั้งเดิมของหลวงพระบางครับ ที่นี่มีทั้ง อาหารไทยและอาหารยุโรปให้ชิมด้วยครับ หรือจะเรียกว่าเป็นร้านอาหารพื้นเมืองก็ว่าได้ มีการตกแต่งสวยงาม อาหารรสชาติดีครับ 

โทรศัพท์ (85671) 212 260  เปิดเวลา 10.00-22.00 น. ครับ


ร้านอาหารอีกหนึ่งร้านครับที่เป็นร้านอาหารพื้นเมือง


ร้าน มีไชผล 

ร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนนพูว่าวครับ ติดโรงแรมชนะแก้ว เป็นอีกร้านหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้าไปชิมอาหารหลวงพระบางแบบดั้งเดิมเหมือนกันครับ และรสชาติของอาหารไทยที่นี่รสชาติกลมกล่อมมาช้านานแล้วครับ แวะมาร้านอาหารพื้นเมือง อาหารรสชาติดี รับแขกได้ประมาณ 200 คน ที่มีไชผล ครับ

โทรศัพท์ (85671) 212 888 เปิดเวลา 10.00-22.00 น. 



ร้าน ตำหนักลาว

ร้านนี้ จะโดดเด่นด้วยการนำอาคาร สไตล์โคโรเนียลมาเป็นร้านอาหารบรรยากาศหรูแล้ว แค่เพียงชื่อก็สามารถบอกได้อย่างดีว่า ร้านนี้อาหารลาวอร่อยอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงอาหารไทยรสจัดอีกด้วยครับร้านตำหนักลาวตั้งอยู่ริมถนนสักกะรินครับ อยู่ระหว่างทางที่จะไปจากวังหลวงพระบางจะไปวัดเชียงทองครับ ด้านหน้าของร้านนี้ออกแบบตึกเป็นทรงโคโลเนียลครับ  

ส่วนใหญ่มีแต่ฝรั่งครับ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารพื้นเมืองของหลวงพระบางครับ

โทรศัพท์ (85671) 252 525 เปิดเวลา 08.00-23.00 น.


ร้านเฝอ นางจันทนอม



ร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนนพูว่าวครับ ตรงข้ามธนาคารการต่างประเทศลาว หากจะหาร้านเฝอที่อร่อย ข้าวซอย ข้าวเปียก รสเด็ดรสชาติอร่อยสไตล์หลวงพระบางแล้ว ต้องมาชิมที่ร้านนี้ครับ เพราะเป็นร้านประจำที่แม้แต่คนหลวงพระบางเองก็ยังชื่นชอบ และอยากแนะนำครับ   

คนที่นี่เขาบอกว่าถ้ามาร้านนี้อย่ามาสายครับ เพราะจะหมดเร็วมาก 

ที่นี่เปิดเวลา 07.00-14.00 น. ครับ



The Pizza Luangprabang



ร้านพิชช่าหลวงพระบาง ตั้งอยู่บนถนนท่องเที่ยวสายหลัก ร้านแห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นร้านอาหารเจ้าแรกๆ ครับ ที่ได้นำ Pizza มาขายในเมืองหลวงพระบาง เปิดบริการมากว่า 10 ปีแล้วครับ มั่นใจได้เลยว่ารสชาติไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอนครับ นอกจากเมนูเด่นจะเป็น Pizza หน้าต่างๆ แล้ว The Pizza Luangprabang ก็ยังมีเมนูอาหารนานาชนิดทั้งอาหารลาว, อาหารไทยและอาหารยุโรป เตรียมไว้บริการแก่ลูกค้าอีกด้วยครับ จากฝีมือการปรุงรสอย่างพิถีพิถันจากแม่ครัวที่มีประสบการณ์สูง

นอกจากนั้น The Pizza Luangprabang ได้เตรียมเมนูเครื่องดื่มหลากหลายประเภทมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เหล้า, เบียร์, ไวน์, ค๊อกเทล, เบียร์สด รวมถึงเครื่องดื่มประเภทที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ทุกชนิด ไว้รอรับลูกค้าที่เดินทางมาที่นี่ด้วยครับ 

ติดต่อเพื่อสำรองโต๊ะล่วงหน้า โทร/แฟกซ์ : 856-71-253858, 856-71-212478    
ที่นี่เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 น. -  22.30 น. ครับ


ร้าน L’Elephan

ร้านนี้ตั้งอยู่หลังโรงเรียนปฐมศึกษา เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสครับ  เปิดมานานหลายปีแล้ว เป็นขวัญใจของคนพื้นที่และแขกผู้มา เยือนครับ จัดเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสกึ่ง Fine Dining ที่มีบรรยากาศอบอุ่น หากมีโอกาส ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาดครับ   ร้านนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูงเพราะมาตรฐานและความอร่อยครับ จึงทำให้แตกเครือญาติเป็นร้านต่างๆที่ใครๆต่างชื่นชอบ  เช่น ร้าน L’Elephant Vert ร้านขายอาหารเอาใจคนรักสุขภาพ เป็นอาหารแบบ Vegan สดใหม่ด้วยผักที่ปลูกเองสมุนไพรที่คัดสรรด้วยตัวเจ้าของร้านเอง   จริงๆ สองร้านนี้อยู่ติดกันครับ หากเดินออกมาจากซอยหลังโรงเรียน เป็นอีกหนึ่งร้านสำหรับท่านที่ชอบ อาหารฝรั่งเศษครับ


ร้าน  Blue Lagoon

หากพูดถึงร้าน L’Elephant แล้วก็ต้องพูดถึง Blue Lagoon ร้านนี้ครับ อยู่ด้านข้างพิพิธภัณฑ์แห่งชาติครับ อาหารที่นี่พยายามดัดแปลงเอาเครื่องปรุงท้องถิ่นของที่นี่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ครับ แล้วเขาก็ทำได้ดีเสียด้วย   และเมนูชวนฝันของร้านนี้ที่ใครๆก็ต้องแวะไปลองนั่นคือ Pork Shoulder Red Wine Sauce ไหล่หมูหรือที่คนไทยเรียกกันว่าคอหมูนั่นแหละครับ อร่อยนุ่มอย่าบอกใคร  



ร้าน Roots & Leaves 
  
ร้าน Roots & Leaves   แห่งนี้ ตั้งอยู่บนถนนเสดถาทิราด  ใกล้วัดวิชุนราช (หรือพระธาตุหมากโม) ครับ  เป็นร้านอาหารพื้นเมืองหลวงพระบาง ที่ตกแต่งสวยงามครับ อาหารรสชาติดี  จุดเด่นที่น่ามาที่นี่ก็เห็นจะเป็น การสร้างบรรยากาศแบบหลวงพระบางดั่งเดิม ด้วยเครื่องดนตรีพื้นเมืองและการรำลาวนี่แหละครับ ทานอาหารอร่อยแถมมีนางรำสวยๆมารำให้ชมอีก ถือว่าคุ้มสุดๆครับ



อย่างที่บอกไปตอนต้นครับว่า  ร้านอาหารที่หลวงพระบางนั้นมีมากมายซะเหลือเกินครับ ด้วยความที่เป็นเมืองท่องเที่ยว เมืองมรดกโลก  ยังมีร้านอาหารที่อร่อยๆอีกมากมายที่รอให้เพื่อนๆได้ไปลิ้มรสกันครับ





0 ความคิดเห็น:

Hotels2thailand.com

Like us on Facebook